14030 kết quả phù hợp với "Đào tạo nhân lực ngành thương mại điện tử"
Đào tạo nhân lực thương mại điện tử
Đào tạo nhân lực cho thương mại điện tử Việt Nam một lĩnh vực đang có sự phát triển mạnh mẽ thậm chí trong cả 2 năm dịch Covid-19 vừa qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm, đã có gần 75% internet tham gia mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên nhân lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam đang thiếu và yếu đòi hỏi phải có sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.
Đào tạo nhân lực ngành thương mại điện tử | Công nghệ đời sống | 13/09/2023
Thương mại điện tử là ngành được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành nghề này đang có nhu cầu nhân lực rất lớn, tuy nhiên không phải ai học xong cũng có thể đảm nhận tốt công việc trong lĩnh vực e-commerce này. Vậy để trở thành một chuyên viên thương mại điện tử giỏi, cần phải trang bị những kỹ năng gì? Những kỹ năng đó giúp gì cho công việc của các bạn trẻ trong tương lai?
Ra mắt Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sáng 7/9, tại Hà Nội, Hiệp hội TMĐT Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Đào tạo Thương mại điện tử : Những bước tiến nổi bật”. Cũng tại sự kiện này, BTC đã ra mắt Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT.
Cơ hội cho ngành đào tạo công nghệ điện tử
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện, điện tử, vi mạch điện tử, các bộ điều khiển hiện đại ngày càng tăng cao, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này ngày càng nhiều. Đây chính là cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ.
300 doanh nghiệp, hộ sản xuất được đào tạo kỹ năng về thương mại điện tử
(HanoiTV) - Khóa đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử vừa được Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp, hộ sản xuất do phụ nữ làm chủ tham gia.
‘Xanh hoá’ thương mại điện tử
Việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế mới khi mỗi ngày có tới hàng trăm nghìn món hàng được shipper giao tới người nhận. Là một ngành đột phá, tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm qua cũng đặt ra nhiều thách thức đối với môi trường, đặc biệt là loại hình bán lẻ trực tuyến.
Kinh doanh livestream - Xu hướng "lên ngôi" của ngành thương mại điện tử
Theo báo cáo từ công ty kiểm toán - tài chính Deloitte, bách hóa trực tuyến là ngành duy nhất duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam. Hơn 50% người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Trên 55% doanh nghiệp hiện đang sử dụng hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Nga đào tạo nhân lực ngành thiết bị bay không người lái
Nga cần đào tạo khoảng 1 triệu chuyên gia về thiết bị bay không người lái đến năm 2030. Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi nói chuyện nhân ngày đầu năm học - Ngày Tri thức 1/9 của nước Nga.
Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn
Đệ trình đề án Phát triển nguồn nhân lực ngành bán dẫn đến năm 2030, định hướng 2045, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, càng sớm đưa đề án vào triển khai thì sẽ càng tăng cơ hội phát huy được lợi thế nguồn nhân lực để phát triển.
Xây dựng Sàn thương mại Điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, sàn sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Hướng tới thương mại điện tử xanh
Việc tối ưu hóa hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử như giảm quãng đường di chuyển của các phương tiện giao nhận, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện để đóng gói hàng hóa… sẽ góp phần cắt giảm được 30-40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này.
Xu thế thương mại điện tử 2024
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu và sản lượng bán bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Phát triển giao dịch thương mại điện tử
Giờ đây, những thành tựu của công nghệ đã đem lại cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm thú vị và tiện ích hơn bao giờ hết khi họ có thể chạm tay tới dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi.
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Dự báo năm 2022 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tăng mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng giao dịch trực tuyến cũng gia tăng mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp là người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự lành mạnh của thị trường.
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ
Quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng trưởng ở mức 20% trong năm 2022, đạt khoảng 16,4 tỷ USD.
Ứng dụng công nghệ trong thương mại điện tử
Hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trên mạng và cũng từ đó những công ty khởi nghiệp cung cấp các nền tảng mua sắm trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR ngày càng phát triển. Công nghệ AR giúp các doanh nghiệp tạo dựng một cửa hàng 3D trưng bày sản phẩm trên môi trường mạng, từ đó giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm không khác gì như đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử
Việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng vẫn diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài vừa qua. Điều nay không chỉ gây nhũng loạn thị trường mà còn làm giảm môi trường cạnh tranh, cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử tiến đến thành kênh phân phối chính thức, ổn định bền vững cho nông sản Việt.
Tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử cũng đi kèm với áp lực cạnh tranh và cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng lớn xuyên biên giới.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Quản lý chặt thuế từ thương mại điện tử
Tổng cục Thuế cho biết, đến đầu tháng 2 đã có 258 sàn cung cấp thông tin trên Cổng thông tin Thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) -
COVID-19 tạo cú hích phát triển kinh tế số và thương mại điện tử
(HanoiTV) - Đại dịch COVID-19 tác động sâu sắc tới nền kinh tế thế giới. Song ở khía cạch khác, dịch bệnh COVID-19 cũng tạo ra một cú hích mạnh cho lĩnh vực phát triển thương mại điện tử.
Bổ sung quy định đối với thương nhân hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam
(HanoiTV) - Ngày 30/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông báo về việc bổ sung quy định mới đối với thương nhân, tổ nước ngoài có website cung cấp dịch vụ TMĐT tại Việt Nam.
Nỗ lực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nguồn lao động có kĩ năng, tay nghề, đặc biệt là nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi khắt khe của doanh nghiệp và thị trường lao động hiện nay luôn là vấn đề được các cơ sở đào tạo nghề chú trọng. Để triển khai tốt được vấn đề này, việc tăng cường hợp tác giữa các trường nghề với các doanh nghiệp trong đào tạo và giải quyết việc làm được xem là giải pháp hiệu quả và bền vững.
Đào tạo nhân lực ngành chíp, vi mạch | Công nghệ đời sống | 24/05/2023
Sau phần tin khoa học công nghệ, mời quý khán giả theo dõi phóng sự về nhu cầu nhân lực trong ngành chip, vi mạch phục vụ sự phát triển của công nghệ điện tử hiện nay.
Điện toán đám mây: triển vọng cho thương mại điện tử Việt
Điện toán đám mây là một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất của thập kỷ qua, với quy mô thị trường đang không ngừng tăng lên....
Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Tăng hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử
Thời gian qua, số thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tăng đáng kể qua từng năm, đóng góp hiệu quả vào ngân sách nhà nước. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.
Thương mại điện tử tung khuyến mãi lên tới 90%
Dịp 12/12 là ngày sale lớn cuối cùng trong năm của các sàn thương mại điện tử. Dự kiến nhân dịp này các sàn thương mại điện tử tiếp tục đưa ra loạt khuyến mãi đậm nhằm thu hút các tín đồ mua sắm. Trong đó, Lazada sẽ tiếp tục khuấy động dịp cuối năm với lễ hội mua sắm 12/12 cùng mức giảm lên đến 90% toàn sàn.
Thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ
Từ những giao dịch thương mại truyền thống người bán gặp trực tiếp người mua, sau 2 năm xảy ra đại dịch, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi hoàn toàn. Thương mại điện tử giờ đây đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống.
Nhiều sản phẩm thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Trong năm 2022, hơn 6400 sản phẩm và 5 website vi phạm, có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị gỡ bỏ và dừng hoạt động.
Nỗi lo thất thu thuế từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Ước tính mỗi năm, ngành thuế thất thu khoảng 85% thuế phải thu từ các nền tảng số. Việc này có thể gây ra thất thoát cho ngân sách nhà nước, nguy hại hơn là tạo tình trạng bất bình đẳng giữa những người kinh doanh.
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Đây là thông tin được Ban tổ chức thông báo tại sự kiện họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội.
Chuyện 8X kiếm tiền Tây qua thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành “cú hích” để Nguyễn Tiến Định chuyển hướng sang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế với doanh thu lên đến 500 triệu/tháng. Chưa dừng lại, hiện anh đang nỗ lực chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng Việt trên sàn nước ngoài.
Thúc đẩy phát triển thị trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Để tạo môi trường hành lang pháp lý cho thị trường TMĐT phát triển, gần đây Quyết định số 645/QĐ-TTg, ngày 15/5/2020, Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025, được coi là văn bản chính sách quan trọng với những giải pháp toàn diện và nguồn lực cụ thể làm cơ sở cho thị trường TMĐT phát triển trong giai đoạn 5 năm tới.
Xoài, mận Sơn La lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chiều 28/5, UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại và Shopee đã ký kết Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản, trong đó có mận và xoài Yên Châu phân phối trên Shopee.
Thương mại điện tử Trung Quốc trên đà phục hồi
Lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong tháng Ba, với chỉ số logistics đạt 112,5 điểm, tăng 1,1 điểm so với một tháng trước đó.
Thách thức rác thải nhựa trong thương mại điện tử
Trên thực tế, rác thải bỏ đi khi mua sắm trực tuyến cao gấp 7 lần so với rác thải bỏ đi khi mua sắm tại cửa hàng. Trong xu hướng phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, vấn đề rác thải từ lĩnh vực này cũng là điều đáng lưu tâm. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo "Rác thải nhựa từ thương mại điện tử - Thực trạng và Giải pháp" được tổ chức ngày 15/4 tại Hà Nội.
Đào tạo nhân sự số - Giải bài toán nguồn nhân lực
Cơ hội việc làm và chỗ làm việc trong lĩnh vực số ngày càng nhiều. Hiện nay, lực lượng lao động cung ứng thiếu hụt so với yêu cầu và thể hiện sự lãng phí trong sử dụng các nguồn nhân lực là rất lớn. Giải bài toán này liên quan đến chiến lược đào tạo nhân lực số, đòi hỏi sự liên kết giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo thường xuyên và bài bản, bảo đảm từ số lượng đến chất lượng, coi trọng kỹ năng nghề nghiệp.
Đại học Thương mại thành lập Viện Đào tạo Sau đại học
Trường Đại học Thương mại đã công bố Nghị quyết của Hội đồng Trường về việc thành lập Viện Đào tạo Sau đại học trên cơ sở nòng cốt là Khoa Sau đại học và hiện nay là Phòng quản lý Sau đại học của nhà trường.
Mở sàn 'Đặc sản địa phương' trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, đang triển khai xây dựng mô hình sàn ''Đặc sản địa phương'' trên các sàn thương mại điện tử.
Nhức nhối nạn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong 2 - 3 năm trở lại đây, số vụ vi phạm kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội không ngừng gia tăng; tính chất và diễn biến phức tạp. Nguy hiểm hơn, nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh cũng bị làm giả với số lượng lớn để kinh doanh online, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Doanh thu thương mại điện tử của TP. HCM tăng 36%
Thương mại điện tử là một trong những kênh phân phối sản phẩm hữu hiệu bậc nhất hiện nay. Sau khoảng thời gian tiếp cận, thích ứng với thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những thay đổi đáng kể về mặt doanh thu và thị trường. Tính đến tháng 11/2023, doanh thu thương mại điện tử của thành phố tăng 36%.
Hàng thẩm lậu từ biên giới qua thương mại điện tử
Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng hàng đầu thế giới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Khó quản lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện ngày một nhiều trên không gian mạng. Điều này đã khiến cho môi trường kinh doanh lành mạnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt đối với các thương hiệu nổi tiếng. Đó là những mặt trái của thương mại điện tử khi tốc độ phát triển của thị trường quá nhanh so với hạ tầng cơ sở không đủ điều kiện đáp ứng và trình độ quản lý chưa theo kịp.
Sắp diễn ra Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023'
Trung Quốc: Thương mại điện tử liên tiếp đạt mức cao
Nhờ tốc độ phục hồi bền vững trong lĩnh vực tiêu dùng, chỉ số hậu cần thương mại, điện tử của Trung Quốc đã tăng 6 tháng liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ 5 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cùng nhiều đơn vị Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài chính tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ để kiểm soát những vi phạm trên thương mại điện tử.
Quy mô thương mại điện tử bán lẻ tăng 20%/năm
Theo Bộ Công Thương, năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp qua thương mại điện tử
(HanoiTV) - Trong xu thế thương mại điện tử đang chiếm lĩnh ưu thế, việc hỗ trợ phụ nữ thủ đô khởi nghiệp thông qua thương mại điện tử là việc làm cần thiết, nhằm kết nối đưa những sản phẩm của hội viên tiến xa hơn nữa.
Đề án chống hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023
Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề "Thương mại điện tử thông minh - Smart E-Commerce" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức. Sự kiện sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp, chủ thể hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế. Diễn đàn diễn ra ngày 18/4 tại Hà Nội và ngày 20/4 tại thành phố Hồ Chí Minh.